So sánh chi tiết thông số xe Kia Optima và Toyota Altis 2018

Dưới sức ép thị trường, các hãng xe không chỉ nâng cấp thêm sản phẩm mà cuộc cạnh tranh về giá cũng là yếu tố quan trọng để duy trì được mức tăng trưởng doanh số. Dòng xe hạng D dù là phiên bản mới nhưng được Trường Hải ô tô điều chỉnh giảm giá bán gần 100 triệu so với thời điểm ra mắt sản phẩm mới (ra mắt tháng 3/2017). Hãng xe Nhật Toyota cũng không nằm ngoài cuộc cạnh tranh về giá khi Toyota Altis phiên bản mới được giới thiệu đến 5 phiên bản và có mức giá bán mềm hơn đáng kể so với phiên bản cũ (ra mắt tháng 9/2017)

KIa Optima 2017-2018 phiên bản mới được nâng cấp thiết kế, trang bị công nghệ được bán ra với 3 phiên bản. Mức giá bán của xe (thời điểm tháng 9/2017) từ 824 triệu (optima 2.0AT), 904 triệu (Optima 2.0ATH) và 969 triệu (Optima 2.4GT-Line)
phiên bản mới nâng cấp được bán ra với 5 phiên bản. Mức giá bán (thời điểm tháng 9/2017) từ 702 – 731 – 779 triệu đồng (cho 3 phiên bản 1.8L), 893-936 triệu (cho 2 phiên bản 2.0V)
So sánh xe Kia Optima 2.0ATH 2017-2018 và Toyota Altis 2.0V 2018 tại Việt Nam

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Kia Optima 2.0ATH 2017-2018 và Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury.

Giá bán & Xuất xứ

Kia Optima 2.0ATH 2017 – 904 triệu đồng – lắp ráp trong nước
Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury 2018 – 893 triệu (Lux) – 936 triệu (Spo) – lắp rắp trong nước
Những khác biệt giữa hai phiên bản Kia Optima 2.0AT-2.0ATH và Toyota Altis 2.0V Sport-Luxury bao gồm: (trang bị đối chiếu theo phiên bản cao cấp hơn)

Kia Optima 2.0AT-2.0ATH: Tính năng sưởi vô-lăng, hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa (bản 2.0AT 6 loa thường), cửa sổ trời Panoramic, ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng (2.0AT chỉnh tay), sưởi và làm mát ghế trước, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, 7 túi khí (2.0AT 6 túi khí)
Toyota Altis 2.0V Sport-Luxury: Lazang 17 inch (bản lux 16 inch), gương chiếu hậu tự động gập, cánh lướt gió thể thao, cảm biến gạt mưa tự động. Gương chiếu hậu trong xe tích hợp camera lùi, ghế da kiểu thể thao, rèm che nắng sau.

Kích thước & Động cơ

Là dòng xe sedan hạng D nên Kia Optima có các thông số kích thước đều lớn hơn so với Toyota Altis, điều này sẽ mang đến một không gian cabin rộng rãi cho 3 người lớn, đặc biệt là sự thoải mái ở hàng ghế sau cho 3 người ngồi ở những chuyến hành trình dài. Cả hai đều trang bị động cơ 2.0L nhưng sức mạnh động cơ của Kia Optima lớn hơn đáng kể, dù vậy thì trọng lượng xe cũng nặng hơn nên tính linh hoạt của cả hai dòng xe không quá nhiều sự khác biệt.

Để tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, Kia Optima trang bị hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiêu liệu giúp xe vận hành tiết kiệm hơn. Tính năng lựa chọn 3 chế độ vận hành cũng giúp người lái chủ động hơn ở các điều kiện vận hành khác nhau. Toyota Altis phiên bản mới có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường kết hợp chỉ 6,8 L/100Km, xe cũng được trang bị chế độ lái thể thao mang đến những trải nghiệm lái thú vị hơn.


Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Kia Optima theo phong cách thời trang hiện đại trong khi Toyota Altis lạ chú trọng tính thể thao. Những trang bị ngoại thất trên hai dòng xe không có nhiều sự khác biệt. Toyota Altis thực dụng hơn với tính năng tự động gập gương. Kia Optima trang bị lazang 18 inch phù hợp với kích thước lớn của xe, trang bị kính lái chống tia UV.

Nội thất & Tiện nghi


Kia Optima là một trong những dòng xe có trang bị hấp dẫn nhất trong phân khúc xe sedan hạng D nên khi so sánh với Toyota Altis về trang bị tiện nghi, Optima hoàn toàn thể hệ được tính vượt trội. Những trang bị hấp dẫn trên xe với hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa cao cấp, cửa sổ trời panoramic, tính năng sạc điện thoại không dây, hai ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí ghế lái, điều hoà tự động với cửa gió hàng ghế sau…

Toyota Altis 2018 mới cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi đáp ứng cao nhu cầu sử dụng của khách hàng mà không cần phải nâng cấp gì thêm.

An toàn

Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe, KIa Optima phù hợp những người trẻ, những khách hàng yêu cầu các tiện ích công nghệ cao hơn nhờ được trang bị tính năng phanh tay điện tử tiện dụng, tính năng cảnh báo áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình. Đây là những tính năng mà có thể đến phiên bản tiếp theo Toyota Altis mới được trang bị.


Màu sắc & Bảo hành

Kia Optima 2017 – 7 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Đen – Nâu – Đỏ – Trắng – Xanh – Bạc – Xám xanh. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Toyota Altis 2018 – Toyota Altis 2018 – 4 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Trắng – Nâu – Đen – Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

[Tư vấn mua xe] Với sự khác biệt ở phân khúc cạnh tranh, thông số kỹ thuật và các trang bị tính năng… phân khúc khách hàng của hai dòng xe đã được thể hiện rõ. Kia Optima 2017-2018 hướng đến những khách hàng yêu cầu một chiếc sedan kích thước lớn, cân đối giữa tính sử dụng, sự sang trọng cao cấp, yêu thích những trang bị hiện đại, các tính năng tiện nghi, tiện ích tự động, hệ thống giải trí cao cấp, yêu cầu sức mạnh vận hành vừa đủ để đi phố nhưng vẫn linh hoạt khi đường trường, vận hành đầm chắc…

Toyota Altis 2.0V 2018 hướng đến những khách hàng yêu thích thương hiệu Toyota, xe Nhật bền bỉ tính tin cậy cao. Yêu cầu tính thực dụng, không gian cabin rộng rãi ở một kích thước xe không quá lớn, vận hành êm ái. thoải mái.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *