So sánh chi tiết thông số xe Hyundai Elantra và Honda City 2017

ai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là 1.6L 6AT và Honda City 1.5L CVT TOP


Giá bán & Xuất xứ

Hyundai Elantra 1.6AT – 689 triệu đồng – lắp ráp trong nước – khuyến mãi hàng tháng 30 triệu đồng
Honda City 1.5CVT TOP – 604 triệu đồng – lắp ráp trong nước – khuyến mãi hàng tháng 5-10 triệu đồng
Về giá bán, Hyundai Elantra sau khi trừ các khoảng khuyến mãi giảm giá thì vẫn cao hơn so với Honda City khoảng 50 triệu đồng. Mức giá chênh lệch đến từ sự khác biệt về kích thước ở hai phân khúc khách nhau, dung tích động cơ và các trang bị. Với một dòng xe sedan hạng C như Elantra thì mức giá này được xem là rất cạnh tranh trong khi Honda City là một trong những dòng xe sedan hạng B có giá bán cao nhất.

Về mức doanh số bán ra hàng tháng, Elantra và Honda City đều là hai dòng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Dù không được công bố chính thức nhưng doanh số bán ra của Hyundai Elantra được Hyundai Thành Công tiết lộ vào khoảng 500-700 xe/tháng và lượng xe bán ra khá ổn định. Honda City phiên bản mới ra mắt tiếp nối sự thành công của phiên bản cũ cũng đạt mức doanh số bán tương đương với Elantra.

Kích thước & Động cơ

Hyundai Elantra dù sở hữu kích thước dài và rộng lớn hơn nhưng lại có chiều cao thấp hơn so với Honda City, thêm vào đó là kiểu trần xe vuốt mềm về phía sau phong cách coupe khiến chiều cao ở hàng ghế sau của Elantra bị hạn chế hơn.

Sức mạnh vận hành của Hyundai Elantra và Honda City khi so sánh tỷ lệ mã lực/ trọng lượng sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. Dù vậy thì với trọng lượng lớn hơn, động cơ cho sức mạnh cao hơn thì Hyundai Elantra sẽ giúp xe có ưu thế hơn ở một số trường hợp như di chuyển đường cao tốc, chạy tốc độ cao. Về mức tiêu hao nhiện liệu thì Honda City được đánh giá là mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.


Trang bị ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Elantra thu hút nhờ kiểu dáng thể thao, thời trang phong cách xe coupe 4 cửa trong khi Honda City lại đẹp theo kiểu thể thao cứng cáp của xe Nhật. Trang bị ngoại thất của Elantra nhỉnh hơn đôi chút với trang bị đèn tự động bật tắt, tính năng sấy gương, cảm biến gạt mưa tự động. Honda City lại thu hút nhờ cụm đèn trước LED hiện đại.

Nội thất & Tiện Nghi


Về trang bị tiện nghi, Honda City được trang bị đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. So với Hyundai Elantra, City được trang bị tốt hơn với các tính năng như lẫy chuyển số trên vô-lăng, ghế sau trang bị tựa đầu 3 vị trí, khoang hành lý có thể tích lớn hơn, hệ thống giải trí âm thanh 8 loa và cổng HDMI. Hyundai Elantra được trang bị các tính lựa chọn chế độ lái, cửa sổ trời, chế độ dẫn đường GPS.

An toàn

Trang bị an toàn tiếp tục là điểm nổi trội của Honda City so với Hyundai Elantra. Các trang bị trên Honda City khá vượt trội trong phân khúc xe hạng B như Hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, điều khiển hành trình và 6 túi khí an toàn.


Màu sắc & Bảo hành

Hyundai Elantra: Tuỳ chọn 6 màu sơn ngoại thất Đen, Trắng, Xám, Đỏ, Nâu, Xanh Dương. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 KM
Honda City : Tuỳ chọn 6 màu sơn ngoại thất Đen, Trắng, Đỏ, Xanh, Titan, Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

[Tư vấn mua xe] Trong tầm giá hơn 600 triệu đồng tìm kiếm một chiếc xe sedan 4 cửa, khách hàng có thể lựa chọn các dòng xe Toyota Vios, Honda City, Kia Cerato, Chevrolet Cruze hay Mazda 3. Với hai dòng xe Honda City và Hyundai Cerato, mức chênh lệch khoảng 50 triệu khi mua xe là sự lựa chọn giữa tính thương hiệu, trang bị và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Hyundai Elantra với kích thước lớn hơn là sự lựa chọn cho những khách hàng tìm một chiếc xe rộng rãi thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi, khả năng vận hành, tính cách âm, các trang bị tiện nghi đáp ứng tính tiện dụng.
Honda City hướng đến nhóm khách hàng gia đình trẻ, không quá chú trọng không gian cabin xe, yêu thích thương hiệu xe Honda hay cần sự yên tâm của xe Nhật, yêu cầu cao về trang bị tiện nghi và tính năng an toàn hỗ trợ
Hyundai Elantra và Honda City đều là hai dòng xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin, so sánh trang bị giữa hai xe thì khách hàng nên đăng ký lái trải nghiệm cả hai mẫu xe để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *