So sánh chi tiết thông số xe Mazda 3 và Toyota Altis 2018

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là 2.0AT và Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury (những khác biệt giữa hai phiên bản Sport/Luxury được cập nhật bên dưới)

So sánh Mazda 3 2.0AT 2017 và Toyota Altis 2.0V 2018 tại Việt Nam


Giá bán & Xuất xứ

Mazda 3 2.0 AT 2017 – 799 triệu đồng – lắp ráp trong nước
Toyota Altis 2.0V CVT Sport/Luxury 2018 – 893/936 triệu – lắp ráp trong nước
Hai phiên bản Toyota Altis 2.0V Sport và Toyota Altis 2.0V Luxury với mức chênh lệch giá 43 triệu đồng có những sự khác biệt về các trang bị bao gồm (Những trang bị trên phiên bản Sport): Lazang hợp kim 17 inch (bản lux 16 inch), cánh lướt gió, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự động gập, gương chiếu hậu trong xe tích hợp camera lùi, camera lùi, ghế da kiểu thể thao, rèm che nắng sau.

Ở phiên bản mới được nâng cấp thiết kế và trang bị tính năng hấp dẫn hơn, đã điều chỉnh giá bán để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ chính là Mazda 3.

Với Mazda 3 phiên bản mới, sau nhiều lần điều chỉnh giá bán công bố đã giúp dòng xe này có mức giá hấp dẫn hơn. Giá bán cạnh tranh đi kèm hàng loạt những trang bị tính năng là điểm giúp Mazda 3 trở thành dòng xe bán chạy nhất phân khúc xe sedan hạng C.

Kích thước & Động cơ

Với những khách hàng yêu thích trải nghiệm lái thì Mazda 3 2.0AT 2017-2018 là sự lựa chọn phù hợp trong khi Toyota Altis 2018 là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng yêu cầu không gian cabin rộng rãi, lái êm ái.

Kích thước tổng thể của Mazda 3 nhỏ hơn Toyota Altis về chiều dài tổng thể nhưng có chiều rộng lớn hơn. Kiểu thiết kế bo tròn cùng chiều cao lớn hơn giúp cho Altis có hàng ghế sau rộng rộng và thoáng đãng.

Về sức mạnh động cơ và khả năng vận hành, động cơ 2.0L trên Mazda 3 cho công suất lớn hơn đi kèm Hộp số tự động 6 cấp, hệ thống kiểm soát gia tốc mang đến những trải nghiệm lái thú trị cho người lái, khả năng tăng tốc, tính ổn định ở tốc độ cao tốt. Toyota Altis 2018 được trang bị thêm chế độ lái thể thao giúp mang đến những trải nghiệm mới, hỗ trợ tốt khi cần tăng tốc, vượt xe khác.


Ngoại thất

Mazda 3 và Toyota Altis phiên bản mới đều có thiết kế theo phong cách thể thao hướng đến khách hàng trẻ. Dù vậy nhữngđường nét mềm mại trên Mazda 3 chú trọng đến tính thời trang, phá cách trong khi Toyota Altis vẫn giữ tính lịch lãm, sang trọng nhờ kiểu dáng tròn đầy.

Trang bị ngoại thất trên Mazda 3 2.0AT hiện đại với cụm đèn trước hiện đại, Lazang hợp kim 18 inch thu hút hơn, Toyota Altis thực dụng với tính năng tự động gập gương.

Nội thất & Tiện Nghi


Bên trong cabin xe, những trang bị tính năng trên Mazda 3 hướng nhiều đến tính trải nghiệm, tiện ích hiện đại thu hút khách hàng trẻ tuổi yêu thích sự mới mẻ. Những trang bị hấp dẫn trên mazda 3 với màn hình ADD (HUD), cửa sổ trời, cụm núm xoay Mazda connect, hệ thống điều khiển hành trinh với các nút bấm tích hợp trên Vô-lăng

Toyota Altis vẫn mang tính thực dụng nhưng được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi của một chiếc xe sedan hạng C. khoang hành lý có thể tích lớn hơn và hàng ghế sau rộng rãi là ưu điểm nổi trội ở không gian cabin xe.

An toàn

Những trang bị an toàn trên Mazda 3 và Toyota Altis khá tương đồng Mazda 3 trang bị thêm tính năng phanh tay điện tử trong khi Toyota Altis lại đầy đủ hơn về túi khí, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe.


Màu sắc & Bảo hành

Mazda 3 2017-2018 được phân phối với 8 tuỳ chọn màu sắc: Trắng – Đen – Xanh – Xám Xanh – Nâu – Bạc – Đỏ – Vàng. Chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 Km
Toyota Altis 2018 được phân phối với 4 tuỳ chọn màu sơn: Trắng – Đen – Bạc – Nâu. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.
Với các chương trình giảm giá liên tục của Trường Hải khiến nhiều người lo ngại về chất lượng xe lắp ráp, Mazda 3 đã được áp dụng chương trình bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 Km, đây được xem là thời gian bảo hành lâu nhất phân khúc xe du lịch. Điều này giúp tăng thêm lòng tin cho khách hàng lựa chọn xe Mazda 3. Là dòng xe hướng đến khách hàng trẻ, Mazda 3 có đến 8 tuỳ chọn màu sơn khác nhau giúp khách hàng dễ lựa chọn được màu sắc yêu thích và phù hợp ”phong thuỷ”.

Toyota Altis được phân phối với 3 màu sơn cơ bản và chế độ bảo hành chung của Toyota. Yếu tố bảo hành, bảo dưỡng và chất lượng dịch vụ của Toyota luôn là điểm giúp giữ chân khách hàng của thương hiệu này.

[Tư vấn mua xe] Mazda 3 2017 và Toyota Altis 2018 đều là hai chiếc xe sedan thương hiệu Nhật độ tin cậy cao. Với những ưu nhược điểm của hai xe sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Mazda 3 2.0L tỏ ra vượt trội về trang bị tính năng vận hành với mức chênh lệch giá rất cao, xe hướng đến những khách hàng trẻ mua xe sử dụng gia đình, yêu cầu cao về trang bị tiện nghi cao cấp, nhiều tiện ích hiện đại, khả năng vận hành và trang bị an toàn. Toyota Altis với ưu điểm không gian rộng rãi, lái thoải mái hướng đến khách hàng mua xe gia đình, mua xe công việc yêu thích kiểu dáng tròn đầy thể thao, hàng ghế sau rộng rãi, những trang bị tính năng thực động và yếu tố xe bền ổn định.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *