So sánh chi tiết thông số xe Chevrolet Cruze và Honda City 2017

Trong khoảng số tiền mua xe 600 triệu hiện nay thì các dòng xe hạng B như Toyota Vios, Honda City lại cạnh tranh với các dòng xe hạng C như , Kia Cerato, Hyndai Elantra, Mazda 3… đặc biệt khi nhiều dòng xe đều đã được nâng cấp thêm trang bị tính năng hay các chương trình ưu đãi giá bán nhằm tăng doanh số bán ra, giúp người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu và ngân sách mua xe hơn.

Chevrolet Cruze 2017 được Chevrolet Việt Nam nâng cấp nhẹ trang bị, được bán ra với hai phiên bản hộp số sàn và số tự động cơ giá bán 589 triệu đồng và 699 triệu đồng
được Honda Việt Nam nâng cấp thiết kế và trang bị mới, được bán ra với hai phiên bản số tự động cơ giá bán 568 triệu đồng và 604 triệu đồng
So sánh Chevrolet Cruze 2017 và Honda City 2017

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là hai phiên bản số tự động Honda City 1.5CVT TOP và Chevrolet Cruze 1.8AT

Giá bán & Xuất xứ

Chevrolet Cruze 1.8AT – 699 triệu đồng – lắp ráp trong nước – Khuyến mãi hàng tháng 50-70 triệu đồng
Honda City 1.5CVT TOP – 604 triệu đồng – lắp ráp trong nước – Khuyến mãi hàng tháng 5-10 triệu đồng
Chevrolet Cruze dù nằm trong phân khúc xe sedan hạng C rộng rãi nhưng mức giá bán chỉ tương đường xe sedan hạng B, nhờ các chính sách khuyến mãi giảm giá mạnh gần đây giúp xe cạnh tranh tốt hơn với Honda City và Toyota Vios cũng như các đối thủ trong phân khúc. Nhờ ưu thế về giá bán, khả năng vận hành và trang bị giúp doanh số bán của Chevrolet Cruze duy trì ở mức khá tốt tại thị trường Việt Nam, từ 150-300 xe/tháng.

Honda City 2017 phiên bản nâng cấp được người tiêu dùng đánh giá cao khi cải nhiện nhiều nhược điểm về trang bị tính năng ở phiên bản cũ. Sự thành công của Honda City thể hệ qua mức doanh số từ 300-500 xe/tháng và tăng lên hơn 600 xe/tháng ở phiên bản mới. Mức giá bán được đánh giá là cạnh tranh so với hàng loạt những trang bị xe đang có.

Kích thước & Động cơ

Ưu điểm về kích thước lớn là yếu tố giúp Chevrolet Cruze hài lòng khách hàng khi yêu cầu cao về không gian cabin sử dụng. Bên cạnh đó là xe được trang bị hệ thống khung gầm rất cứng cáp, động cơ 1.8L đáp ứng sức mạnh vận hành ở nhiều điều kiện. Xe được đánh giá cao ở khả năng vận hành đầm chắc và ổn định ở tốc độ cao, khả năng cách âm tốt. Dù vậy do trọng lượng xe tương đối năng nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe khi chạy phố sẽ cao hơn so với Honda City.

Honda City là dòng xe được trang bị động cơ 1.5L cho sức mạnh lớn nhất trong phân khúc xe hạng B, khả năng vận hành của xe đáp ứng tốt về cảm giác lái, tính ổn định tốc độ cao cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt cho khách hàng sử dụng thường xuyên trong đô thị. Không gian cabin phù hợp với các gia đình trẻ.


Trang bị ngoại thất

Về trang bị ngoại thất, Chevrolet Cruze ở phân khúc cao hơn cùng mức giá nhỉnh hơn nên các trang bị đáp ứng cao tính tiện dụng. đặc biệt là các tính năng sấy kính chiếu hậu, cảm biến gạt mưa tự động, tự động bật tắt đèn pha. Phiên bản mới của Honda City cũng nâng cấp đèn trước LED giúp xe hiện đại hơn.

Nội thất & Tiện Nghi

Những trang bị tính năng bên trong cabin của Honda City đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà không cần phải nâng cấp thêm. Xe được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn với khách hàng trẻ như vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, âm thanh 8 loa nghe nhạc, cổng HDMI, tựa đầu ghế xe được trang bị cho cả 5 vị trí ngồi mang đến sự thoải mái cho người dùng. Dù vậy xe vẫn chưa được trang bị cửa sổ trời như Cruze và không gian nội thất, đặc biệt là hàng ghế sau vẫn nhỏ hơn khá nhiều.


An toàn

Honda City 2017 là một trong những dòng xe trang bị nhiều tính năng an toàn nhất trong phân khúc xe hạng B và khi so với Chevrolet Cruze, xe vẫn vượt trội hơn khá nhiều ở các công nghệ hỗ trợ như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh EDB, BA, túi khí rèm. Với Chevrolet Cruze, những khách hàng tìm kiếm một chiếc cho cứng cáp, chắn chắn thì đây là lựa chọn đáng chú ý.

Màu sắc & Bảo Hành

Chevrolet Cruze 2017: 5 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất Trắng, Bạc, Đỏ, Đen, Nâu vàng. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Honda City 2017: 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất Trắng, Đen, Đỏ, Xanh, Titan, Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.
Ở chế độ sau bán hàng, Honda vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao hơn Chevrolet ở chất lượng bảo dưỡng bảo trì dịch vụ và chi phí. Giá trị bán lại của Honda City sau một thời gian dài sử dụng cũng cao hơn. Đây cũng là yếu tố mà những khách hàng Chọn mua xe ”ăn chắc mặc bền” cần cân nhắc.

[Tư vấn mua xe] Với sự khác biệt về kích thước và động cơ thì Chevrolet Cruze 2017 và Honda City 2017 hướng đến những khách hàng có nhu cầu khác biệt.

Chevrolet Cruze hướng đến những khách hàng cần tìm một chiếc xe rộng rãi nhưng giá mềm, yêu thích dòng xe có khung gầm chắc chắn, khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao, khả năng cách âm tốt. Xe phù hợp cho những gia đình thường xuyên đi xa, những gia đình có người bị say xe, mua xe sử dụng dịch vụ đưa đón…
Honda City phù hợp với những khách hàng mua xe sử dụng gia đình, không quá yêu cầu cao về không gian cabin rộng rãi (phù hợp cho 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ hay gia đình trẻ 4 người), tìm kiếm một chiếc xe sedan Nhật bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu để sử dụng hằng ngày, trang bị tính năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *