So sánh chi tiết thông số xe Mazda 6 và Toyota Altis 2018

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là 2.0AT Premium và Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury trong tầm giá 900 triệu đồng.


So sánh Mazda 6 2.0AT Premium 2017 và Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury 2018 tại Việt Nam

Giá bán & Xuất xứ

Mazda 6 2.0AT Premium 2017 – 899 triệu động – lắp ráp trong nước
Toyota Altis 2.0V Sport 2018 – 893 triệu (Lux) – 936 triệu (Spo) – Lắp ráp trong nước
Mazda 6 2017-2018 được phân phối với hai phiên bản động cơ 2.0L có mức chênh lệch giá 49 triệu đồng, Những khác biệt trang bị trên hai phiên bản bao gồm (những trang bị chỉ có trên 2.0AT Premium): Lazang hợp kim 19 inch (2.0AT lazang 17 inch), đèn trước thích ứng thông minh AHL, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình hiển thị kính chắn gió ADD, hệ thống âm thanh 11 loa BOSE (bản 2.0AT 6 loa thường), rèm che nắng kính sau, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường.

được phân phối hai phiên bản động cơ 2.0L là Sport và Luxury. Những khác biệt trang bị trên hai phiên bản bao gồm(những trang bị chỉ có trên Sport): Lazang 17 inch (bản luxury 16 inch), gương chiếu hậu tự động gập, cánh lướt gió thể thao, cảm biến gạt mưa tự động, ghế da kiểu thể thao, gương chiếu hậu trong xe tích hợp camera lùi, rèm che nắng sau.

Kích thước & Động cơ

Mazda 6 nằm trong phân khúc xe sedan hạng D nên sở hữu hầu hết các thông số kích thước lớn hơn đáng kể so với Toyota Altis. Điều này giúp đáp ứng yêu cầu của những khách hàng cần một không gian cabin thật sự rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau cho 3 người. Kích thước của Toyota Altis cần đối hơn trung hoà giữa tính linh hoạt khi chạy trong phố đông và không gian cabin rộng rãi.

Về sức mạnh vận hành, cả hai dòng xe đều trang bị động cơ 2.0L nhưng Mazda 6 cho công suất cao hơn. Dù vậy thì trọng lượng lớn khiến Mazda 6 kém linh hoạt ở tốc độ thấp, bù lại là tính đầm chắc, ổn định ở tốc độ cao. Toyota Altis với trọng lượng nhẹ nên động cơ vận hành tốt, tính êm ái vẫn là điểm đặc trưng của Altis. Chế độ lái thể thao là trang bị mới trên Toyota Altis giúp mang đến những trải nghiệm lái tốt hơn.


Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Mazda 6 và Toyota Altis đều theo phong cách thể thao, sang trọng. Những trang bị ngoại thất của hai phiên bản tương đồng nhau với công nghệ đèn LED đẹp mắt hiện đại, tính năng cảm biến gạt mưa tiện dụng. Mazda 6 2017 được trang bị tính năng đèn thích ứng thông minh hỗ trợ tốt hơn khi lái xe ban đêm, lazang hợp kim 19 inch thể thao nhưng cũng khiến độ ôn xe tăng hơn khi đi đường xấu. Toyota Altis lại thực dụng với lazang 17 inch, tính năng gương chiếu hậu tự động gập.

Nội thất & Tiện nghi


Hệ thống giải trí, các tính năng tiện nghi cao cấp là ưu điểm nổi trội của Mazda 6 khi so với Toyota Altis 2.0V. Những tính năng đáng giá trên xe với cửa sổ trời, màn hình hiển thị kính chắn gió ADD, lẫy chuyển số, hệ thống âm thanh 11 loa Bose, hai ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí ghế lái.

Toyota Altis 2018 cũng đã được nâng cấp thêm nhiều tính năng tiện nghi hơn bên cạnh tính thực dụng vốn có. Xe được trang bị nút bấm khởi động, màn hình giải trí trung tâm, kết nối wifi, tính năng điều khiển bằng giọng nói…

An toàn

Về trang bị an toàn, Mazda 6 tiếp tục thể hiện tính vượt trội khi trang bị hàng loạt tính năng an toàn, công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại. Đây là những trang bị mới xuất hiện trên các dòng xe, phiên bản 2018 mới tại Việt Nam. Người lái xe Mazda 6 sẽ thoải mái hơn các các tính năng phanh tay điện tử, điều khiển hành trình, hiệu quả lái xe tăng lên với tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

Với Toyota Altis 2018, những trang bị an toàn trên xe đáp ứng tốt yêu cầu trang bị của một chiếc xe sedan hạng C, hỗ trợ người lái lái xe an toàn hơn.


Màu sắc & Bảo hành

Mazda 6 2017-2018 – 8 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Bạc – Trắng – Đỏ – Đen – Vàng Cát – Xám xanh – Nâu – Xanh. Chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 Km.
Toyota Corolla Altis 2018 – 4 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Trắng – Bạc – Nâu – Đen. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

[Tư vấn mua xe] Ở tầm giá 800-900 triệu đồng với sự phân vân lựa chọn giữa Toyota Altis 2.0V và Mazda 6 2.0AT thì Mazda 6 hoàn toàn vượt trội so với người đồng hương của mình. Sở hữu phong cách thiết kế thể thao thời trang, kích thước lớn hơn, hàng loạt những trang bị tiện nghi cao cấp và an toàn vượt trội… Mazda 6 là lựa chọn một chiếc xe sedan hấp dẫn cho những khách hàng yêu thích tính trải nghiệm, công nghệ.

Với Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury trong cuộc cạnh tranh này, đây là sự lựa chọn dành cho những khách hàng yêu thích thương hiệu Toyota, yêu thích những thay đổi mới trên phiên bản 2018. Altis 2018 không phải là chiếc xe có trang bị vượt trội nhưng cũng đáp ứng tốt những yêu cầu sử dụng của người dùng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *