So sánh chi tiết thông số xe Mazda 3 và Honda City 2017

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Honda City 1.5CVT TOP và 1.5 AT Sedan có mức chênh lệch giá bán 46 triệu đồng.

So sánh Mazda 3 1.5AT 2017 và Honda City 1.5CVT TOP 2017

Giá bán & Xuất xứ

Mazda 3 1.5AT 2017 – 650 triệu đồng – lắp ráp trong nước
Honda City 1.5CVT TOP 2017 – 604 triệu đồng – lắp ráp trong nước
Honda City hiện là dòng xe hạng B có mức giá ”lăn bánh” cao nhất trong phân khúc khi so sánh với các đối thủ Mazda 2, Toyota Vios, Kia Rio. Mức giá cao này đến từ hàng loạt những nâng cấp đáng giá ở phiên bản mới cũng như doanh số bán ra khá cao khiến mức khuyến mãi hiện tại của xe không nhiều. Đối thủ chính của City là Vios dù có giá bán công bố cao hơn nhưng sau khi trừ các mức khuyến mãi giảm giá thì vẫn thấp hơn so với City.

Mazda 3 sau nhiều lần được Trường Hải điều chỉnh giá bán đã có giá bán cạnh tranh với cả Honda City và Toyota Vios. Đây được xem là mức giá rất hấp dẫn đối với một chiếc sedan thương hiệu Nhật được trang bị tính năng hấp dẫn.

Kích thước & Động cơ

Ở các thông số về kích thước, Mazda 3 là dòng xe nằm trong phân khúc xe sedan hạng C nên nhỉnh hơn ở hầu hết các thông số so với Honda City, điều này giúp xe mang đến không gian cabin rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau sẽ thoải mái khi ngồi 3 người nhờ bề ngang lớn. Xe cũng linh hoạt hơn so với City nhờ khoảng sáng gầm lớn cùng bán kính quay đầu xe nhỏ.

Về sức mạnh vận hành, cũng trang bị động cơ 1.5L nhưng Honda City cho công suất lớn hơn, điều này kết hợp cùng trọng lượng nhẹ hơn giúp xe di chuyển linh hoạt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Với Mazda 3 dù công suất không lớn nhưng xe cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái xe, mang đến những trải nghiệm lái tốt, đầm chắc ở tốc độ cao.


Ngoại thất

Về tổng thể thiết kế, nhờ kích thước lớn hơn giúp Mazda 3 2017 có kiểu dáng cân đối, thể thao và cuốn hút hơn. Trong khi đó do nâng chiều cao tổng thể và bề ngang hẹp khiến kiểu dáng của Honda City khá ”tròn”, dù sao thiết kế của City vẫn khá thể thao và trẻ trung trong phân khúc sedan hạng B. Những trang bị tính năng ngoại trên Mazda 3 2017 hướng đến tính tiện ích, hỗ trợ người lái tốt hơn với cảm biến mưa, đèn tự động. Honda City lại có vẻ thời trang nhờ cụm đèn LED.


Nội thất & Tiện nghi

Honda City và Mazda 3 1.5L đều được trang bị các tính năng tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá, thu hút những khách hàng trẻ tuổi. Ưu điểm của Honda City đến từ khoang hành lý có thể tích cực lớn đáp ứng tốt nhu cầu chứa đồ, hệ thống âm thanh 8 loa cũng là một ưu điểm. Xe được trang bị cửa gió hàng ghế sau nhưng hệ thống lạnh của xe lại được đánh giá không mạnh bằng Mazda 3. Mazda 3 có ưu thế hơn so với City nhờ trang bị cửa sổ trời, gương chiếu hậu trong xe chống chói.

An toàn

Về trang bị an toàn, Mazda 3 là dòng xe trang bị các tính năng an toàn hấp dẫn trong phân khúc xe hạng C nên khi so với Honda City xe vẫn vượt trội hơn với các tính năng phanh tay điện tử hiện đại tiện dụng, tính năng khoá cửa tự động phù hợp với xe gia đình, hệ thống chống trượt, cảnh báo phanh khẩn cấp. Honda City là được trang bị cao hơn 2 túi khí rèm cũng như các cảm biến hỗ trợ lùi xe.


Màu sắc & Bảo hành

Mazda 3 2017 – Tuỳ chọn 8 màu sơn ngoại thất: Trắng – Đen – Bạc – Vàng Cát – Đỏ – Nâu – Xanh – Xám xanh. Chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 Km.
– Tuỳ chọn 6 màu sơn ngoại thất: Đen – Trắng – Đỏ – Xanh – Titan – Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Ở chế độ hậu mãi, Mazda 3 hiện đang thu hút khách hàng nhờ chính sách bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 KM, đây là dòng xe được áp dụng chế độ bảo hành lớn nhất trong phân khúc. Về chi phí dịch vụ và phụ tùng thay thế, Mazda cũng được đánh giá khá tốt ở chất lượng và giá cả khá mềm. Với Honda thì thương hiệu này đã tạo được uy tín vời người tiêu dùng nhờ chất lượng hậu mãi cao.

[Tư vấn mua xe] Với những khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan rộng rãi, tiện nghi, thiết kế thời trang thể thao và nhiều trang bị tính năng hiện đại hỗ trợ lái xe thì Mazda 3 1.5AT là lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 650 triệu. Honda City dù sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn những vẫn thiếu các tính năng tự động (Phanh tay, gạt mưa, đèn tự động, cửa sổ trời) đây sẽ là những trang bị có thể được nâng cấp ở phiên bản tiếp theo. Dù vậy khi so ở cùng phân khúc, tầm giá 600 triệu thì Honda City là chiếc xe đáp ứng cao về thiết kế, trang bị tính năng, vận hành, an toàn cũng như yếu tố thương hiệu.

Với những khác biệt về trang bị và tính năng giữa Honda City và Mazda 3 1.5L. Sự lựa chọn sẽ nghiêng về yếu tố sở thích, yếu tố tài chính của bạn, bởi cả hai dòng xe này đều là những chiếc xe Nhật hấp dẫn trong tầm giá.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *